TỔNG QUAN VỀ ĐÁNH GIÁ THÀNH QUẢ NHÂN VIÊN
CHƯƠNG
1: TỔNG QUAN
Có thể nói nguồn nhân lực
là yếu tố then chốt đối với sự phát triển của mọi tổ chức. Ngoài việc các doanh
nghiệp không tiếc công sức đầu tư cho công tác đào tạo và phát triển và mong muốn
xây dựng được đội ngũ nhân sự trình độ cao, các doanh nghiệp thường rất quan
tâm đến công tác đánh giá đúng đắn tiềm năng của nhân viên nhằm phát triển tốt
nhất nghề nghiệp cá nhân đồng thời đề ra các quyết định nhân sự liên quan đến
cá nhân như: tăng lương, đề bạt, sa thải, hoặc tạo cơ hội đào tạo và phát triển.
Bên cạnh công tác đánh
giá hiệu quả làm việc của nhân viên công tác này còn liên quan đến hầu hết đến
các nội dung của quản trị nguồn nhân lực, do đó nó đòi hỏi phải được thực hiện
một cách nghiêm túc và thường xuyên. Các thông tin về đánh giá hiệu quả mang lại
nhiều lợi ích cho các bộ phận khác nhau từ Ban lãnh đạo đến các phòng, ban chức
năng trong tổ chức.
Tuy nhiên, điều này không
dễ thực hiện ở nhiều doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp có quy mô lớn. Vì vậy,
bài tiểu luận này là một dạng bài viết tổng hợp hầu hết các cở sở lý thuyết
liên quan đến công tác đánh giá thành quả nhằm giúp người đọc đi sâu tìm hiểu
và nghiên cứu, từ đó giúp tổ chức và doanh nghiệp vận dụng tốt hơn công tác
đánh giá thành quả nhân viên.
Kết cấu bài viết bao gồm 5 chương và một số câu hỏi nghiên cứu hầu giúp người đọc có thêm thông tin và mở rộng phạm vi nghiên cứu:
Chương
1: Tổng quan.
Chương 2: Khái niệm và mục đích đánh giá thành quả nhân viên
Chương
3: Nội dung và trình tự thực hiện đánh giá thành quả nhân viên
Chương
4: Các phương pháp đánh giá thành quản nhân viên
Chương
5: Trao đổi với nhân viên và quản trị hiệu quả thành quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét